Nếu như bạn nghĩ rằng một công ty sự kiện thật sự thành công chỉ cần có những “event planner” xuất sắc thì quả thật đấy là một thiếu sót to lớn của bạn rồi nhé! Một sự kiện nói riêng và cả một công ty tổ chức sự kiện nói chung được gọi là chuyên nghiệp và phát triển thì phía sau bộ phận event sẽ hiện diện cả một “hậu phương” vững chắc. Và tất nhiên, không thể vắng bóng đội ngũ marketer!
Marketing trong event là gì?
Có lẽ chúng ta thường nghe đến marketing trong các lĩnh vực buôn bán, thương mại và nghĩ rằng nghề tổ chức sự kiện thì sẽ không cần đến marketing? Hoàn toàn không phải như vậy đâu!
Event marketing (marketing sự kiện) là một cách để thương hiệu của bạn kết nối đến người tiêu dùng. Bạn sẽ dùng marketing để khách hàng cảm nhận được chất lượng của những “sản phẩm” do công ty bạn thực hiện, thông qua các bài viết, các hình ảnh, đánh giá chất lượng dịch vụ của sự kiện đó. Khoảng 70 – 80% khách hàng đánh giá mức độ uy tín và tìm đến một supplier sự kiện thông qua việc tìm kiếm tin tức mạng internet, nên không thể phủ nhận marketing chính là “chiếc cầu nối thần kỳ” đưa khách hàng gần lại với công ty hơn.
Tại sao event phải cần marketing?
Bạn là một đơn vị chuyên tổ chức sự kiện, nhưng bạn có chắc rằng tất cả sự kiện mà bạn tổ chức ra mọi người đều biết. Hay nó chỉ “loanh quanh” trong “khuôn viên” giữa bạn với khách hàng? Bạn muốn lưu lại mọi khoảnh khắc tuyệt vời của nhân viên trong công ty khi “chạy show” bằng những bài viết, bài báo ấn tượng?? Bạn muốn mọi người biết đến thương hiệu của mình cùng những sản phẩm với chất lượng không thể tuyệt vời hơn, nhưng bạn lại không thể đến gặp từng người để “rỉ tai” cho họ nghe từng chi tiết về công ty mình… Chính những vấn đề đó là lí giải tại sao một công ty sự kiện chuyên nghiệp cần phải có bộ phận Marketing.
Triệu tập buổi họp brainstorming toàn bộ phận Marketing để lên ý tưởng chủ đề mới cho những dự án sắp diễn ra có thể sẽ full cả lịch làm việc nguyên tuần. Hãy thử tưởng tượng trong dịp cuối năm, quá nhiều dự án đang tiến hành, từ giáng sinh, tất niên, gala dinner đến chào đón năm mới… đảm bảo mục đích chia sẻ đầy đủ thông tin của từng dự án đến khách hàng đó làm trách nhiệm của marketer sự kiện. Theo sát từng dự án với những kế hoạch mang tính chiến lược là một trong điều khó khăn nhất, nhưng lại thực sự quan trọng đối với một phòng marketing tương đối bận rộn.
Nhân viên marketing – những “người hùng ẩn danh”!
Khi đọc được một bài viết, một tin tức nào đó về các sự kiện nổi bật, có lẽ mọi người ai cũng sẽ nghĩ ngay đến đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, những “event planner” tài ba, sáng tạo… Thế nhưng, ít ai lại biết được rằng, sự kiện đó được nhiều người biết đến hơn, hình ảnh đẹp hơn, các khoảnh khắc đáng nhớ đều được ghi lại… tất cả là nhờ những “người hùng cầm máy ảnh” – các marketers…
Nếu như là một nhân viên marketing trong các công ty khác, bạn hầu như chỉ ngồi tại văn phòng và thỉnh thoảng mới ra khảo sát thị trường, việc đi sớm về khuya là trường hợp rất hiếm, nhưng với những ai làm marketing trong công ty sự kiện thì sẽ hiểu rõ sự khác biệt. Bạn sẽ “cùng ăn – cùng ngủ” với các event planner trong những ngày sự kiện diễn ra. Event planner 4h00 sáng phải có mặt tại địa điểm diễn ra sự kiện để set up và rời khỏi “hiện trường” khi đồng hồ điểm 0h00 sáng hôm sau thì bạn cũng có lịch làm việc với giờ giấc y hệt như vậy để có thể lưu giữ lại toàn bộ quá trình làm việc của cả đội ngũ. Và nếu là một anh chàng, đôi lúc bạn cũng sẽ phải “lăn xả” để giúp đồng đội nữa đấy! Như vậy, các marketer có được gọi là “người hùng ẩn danh” không nhỉ??
Phát Hoàng Gia – nơi marketer và event planner là những cộng sự thân thiết!
Với phương châm “Độc đáo – Sáng tạo – Tận tâm” cùng lối làm việc chuyên nghiệp, các nhân viên bộ phận marketing luôn là những trợ thủ đắc lực và là “người anh – em” thân thiết của bộ phận event! Đến với công ty TNHH MTV Sự kiện Phát Hoàng Gia, bạn sẽ cảm nhận được không khí ấm áp của một gia đình, luôn hỗ trợ nhau hết mình, vì mục tiêu đem đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tối cao.