Tổ chức hội nghị khách hàng là sự kiện được doanh nghiệp tổ chức với mục đích đối thoại, liên kết hay thăm dò ý kiến từ các khách mời, nhà đầu tư từ đó nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng trong tương lai. Mục đích của sự kiện này nhằm tạo sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể gặp gỡ, giao lưu với đối tác, cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền từ hội nghị này nhằm tăng cường mối quan hệ, xây dựng hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của công ty, doanh nghiệp mình.
1. Xác định địa điểm tổ chức
Các công ty, doanh nghiệp nên chọn địa điểm dễ tìm, có giao thông thuận tiện để khách hàng dễ tìm đến. Có thể là đặt tại các công ty cung cấp dịch vụ, khách sạn, trung tâm hội nghị, hội thảo… Nhưng cần chú ý địa điểm tổ chức này có đủ khả năng chứa số lượng người tham dự hay không nhé!
Một số lưu ý dù đặt địa điểm ở đâu thì doanh nghiệp cần đảm bảo thiết bị âm thanh ánh sáng đầy đủ, cách trang trí theo đúng chủ đề, bàn ghế cho khách hàng ngồi ổn định, thoải mái để truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.
2. Xây dựng kịch bản chương trình
Để có một hội nghị khách hàng thành công thì việc chuẩn bị kịch bản không thể sơ sài, việc kịch bản không tốt có thể dẫn đến nhiều hệ lụy xấu cho buổi hội nghị của doanh nghiệp như: khách mời cảm thấy buồn chán, không tập trung khiến buổi sự kiện trở nên không được suôn sẻ. Chính vì thế nội dung trong kịch bản tổ chức hội nghị phải được lên sẵn phần nào diễn trước phần nào diễn sau, điểm nhấn ở đâu, gây ấn tượng và truyền đạt thông điệp cho khách mời nắm bắt được.
3. Checklist hội nghị
Bạn cần lập 1 checklist tất cả các công việc chuẩn bị cho hội nghị để kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận nhất. Việc này sẽ giúp người tổ chức tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi tiến độ chuẩn bị hội nghị nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc. Bên cạnh đó, kiểm tra các công việc còn giúp bạn dự phòng cho những trường hợp xấu xảy ra và có giải pháp xử lý kịp thời.
4. Công tác chuẩn bị trước khi chương trình diễn ra
Bố trí không gian tổ chức hội nghị:
- Bố trí vị trí cửa ra vào.
- Treo khẩu hiệu chào mừng.
- Đặt sẵn bản chỉ dẫn khách mời để đi lại dễ dàng.
- Trưng bày sản phẩm của công ty, doanh nghiệp.
- Treo slogan, khẩu hiệu chính lên sân khấu.
- Treo logo của công ty, doanh nghiệp.
Ngoài ra sẽ có các công việc khác chuẩn bị cho khách mời như quà tặng cho khách, ghi hình giới thiệu sản phẩm.
5. Kết thúc chương trình
Sau khi kết thúc chương trình, doanh nghiệp sẽ tặng quà khách mời và tiễn khách về chu đáo. Những món quà phổ biến trong tổ chức hội nghị thường là những quyển sổ tay (có in logo doanh nghiệp), bút bi. Đó đều là những vật dụng không thể thiếu trong môi trường làm việc văn phòng.
Phát Hoàng Gia chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức hội nghị:
- Âm thanh ánh sáng, micro, máy chiếu màn hình Led, Camera..
- Cung cấp các bục phát biểu
- Trang trí backdrop cho hội nghị
- Cung cấp nhân sự phục vụ buổi lễ.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH MTV Sự Kiện Phát Hoàng Gia
Trụ Sở Chính: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 028 5404 2100 - Fax: 08 5404 1769
Chi Nhánh 1: 102 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Chi Nhánh 2: 111 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 028 3811 3444
Hotline: 0919 43.43.44
Email: info@phathoanggia.com.vn
Website: www.phathoanggia.com.vn hoặc www.sukienpro.com