Trong thời đại của truyền thông, mỗi ngày không biết có bao nhiêu sự kiện dược diễn ra thì việc những ý tưởng bị trùng lặp là điều thường thấy vì vậy để có một sự kiện ấn tượng, khó quên thì không phải là việc dễ dàng. Yếu tố sáng tạo trong tổ chức sự kiện chính là chìa khóa để tạo ra sự khác biệt hay nói cách khác chính là tạo ra dấu ấn cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.
1. Tham dự nhiều sự kiện và quan sát:
Người làm event luôn phải biết quan sát mọi sự vật xung quanh mình khi đến bất kì đâu. Luôn có một kiểu thiết kế, vật liệu hay cách bày trí nào đó thú vị mà bạn có thể ghi chép lại để sử dụng khi cần. Chú ý nhé đây không phải là bắt chước mà là học hỏi. Các sự kiện của người khác bao giờ cũng có cái để cho chúng ta học hỏi, có khi là một công nghệ mới, hoặc cách thể hiện một tiết mục lạ hơn bình thường hay đơn giản là họ mắc phải sai lầm nào để lần sau ta tránh được. Những thắc mắc về một điểm lạ trong sự kiện bạn tham gia mà bạn chưa hề biết trước đó sẽ giúp rất nhiều trong việc lượm nhặt các kiến thức và áp dụng nó vào trong công việc sáng tạo ý tưởng của mình.
2. Cập nhật xu hướng thị trường:
Không chỉ Eventer mà tất cả những người làm Marketing nói chung đều cần phải cập nhật tin tức hằng ngày đặc biệt là tin tức về công nghệ... Mỗi ngày trôi qua luôn có những xu hướng công nghệ mới được đưa vào ứng dụng. Vì vậy, việc siêng năng cập nhật thông tin sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng cho event của mình chuyên nghiệp hơn, bắt kịp xu hướng hơn.
Hãy chăm chỉ tham gia các sự kiện với quy mô lớn để có thể thu thập ý tưởng cho riêng mình. Việc đi thực tế và chụp hình, ghi chú lại rất có ích cho công việc của bạn. Ngoài ra, tham gia nhiều sự kiện cho bạn cơ hội gặp gỡ những con người sáng tạo trong nghề để thảo luận những kiến thức về event, xu hướng, agency...
3. Áp dụng ngay khi có cơ hội:
Đừng bỏ lỡ cơ hội áp dụng những gì thu hoạch được từ việc học hỏi các sự kiện hay những điều xung quanh. Hãy tự tin với kiến thức mà mình đã tìm hiểu cùng với sự hỗ trợ từ cấp quản lý, bạn sẽ mang đến cho khách hàng những chi tiết thú vị, đặc sắc trong chương trình. Người tổ chức sự kiện không những tìm kiếm đối tác có nhu cầu, lên kế hoạch chương trình, dự trù kinh phí – nhân sự, mà còn phải biết đánh giá được mức độ truyền thông của sự kiện diễn ra. Tập lên kế hoạch và tìm kiếm thông tin dịch vụ của những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ cho bạn có những kiến thức để phát triển sự sáng tạo. Nếu ở mức độ phát huy khả năng bản thân để mọi người đánh giá, góp ý bạn có thể đưa ra một số ý kiến đơn giản, chẳng hạn về phụ kiện trang trí, màu chủ đạo cho concept… những kinh nghiệm có được sẽ rất đáng quý.
4. Biến tấu phù hợp:
Điều này rất quan trọng và có thể quyết định sự thành bại của cả một sự kiện. Đừng bao giờ bê 100% ý tưởng cũng như cách thực hiện của người khác vào sự kiện của mình. Cần biết chọn lọc những ý tưởng phù hợp và kết hợp chúng một cách khéo léo để làm mới event của bạn, cũng như nắm rõ và hiểu sâu sắc về khách hàng của mình để biết điều gì thỏa mãn họ. Để làm được điều này, tâm huyết dành cho khách hàng và sự kiện là yếu tố hàng đầu, tiếp theo là sự nhanh nhạy, sáng tạo trong việc biến những thứ học được thành những thứ của mình.
Có thể ví nhưng người làm tổ chức sự kiện giống như là một người làm kinh tế nhưng mà lại có tâm hồn của một người nghệ sĩ. Vừa phải bay bổng thăng hoa để nghĩ ra được nhưng ý tưởng đột phá, vừa phải thực tế để chắc chắn rằng sự kiện sự kiện sẽ truyền tải được thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.