Một sản phẩm mới tung ra thị trường và muốn được khách hàng tin dùng và sử dụng cần phải có chiến lược giới thiệu ra mắt sản phẩm mới tiếp cận tới tay khách hàng một cách có hiệu quả. Làm sao để tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng và đem lại sự hài lòng tối đa cho chủ sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt? Một sự kiện tung sản phẩm tốt, từ cách thức tổ chức, từ thông điệp và concept cần phải truyền tải được những trải nghiệm đặc biệt cho người tham gia sự kiện.
Địa điểm, set up
Tùy vào concept, người làm event sẽ lựa chọn địa điểm cho phù hợp. Địa điểm sẽ phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang tung ra là gì và ngân sách công ty sẵn sàng đầu tư vào việc tổ chức sự kiện ra mắt cho sản phẩm. Không nhất thiết lúc nào tung sản phẩm cũng phải ở trong khách sạn, những trải nghiệm về địa điểm khác lạ mang đến cho khách hàng ấn tượng lâu hơn.
Phong cách set up cũng tạo ấn tượng mạnh cho người tham dự. Rất nhiều sản phẩm coi trọng việc set up, decor, đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm, hi-tech, thời trang.
Ấn tượng từ việc đăng ký tham dự Event
Những tấm thiệp sáng tạo sẽ là màn gây ấn tượng đầu tiên của sản phẩm dành cho khách hàng. Hoặc việc đặt chỗ tham dự một cách đặc biệt cũng sẽ tạo ấn tượng khó phai. Một số sản phẩm cho khán giả chơi trò chơi hay thi một cuộc thi nhỏ, tag ảnh, tag bài viết để đoạt vé tham dự, một vài sản phẩm lại đề nghị người tham dự đổi một sản phẩm hay vật dụng nào đó để lấy vé mời.
Tiết mục điểm nhấn
Những gì có thể giúp người tham dự lưu ấn tượng về Event không gì khác là ngoài một vài điểm nhấn. Cách thức sản phẩm ra mắt khán giả sẽ khiến họ nhớ lâu nếu nó có gì đó đặc biệt, vì vậy nhiều người làm event thích tạo "hiệu ứng wow" tức là sự thích thú, ngạc nhiên cho khách tham dự bằng những phần trình diễn đặc biệt khi ra mắt sản phẩm.
Trải nghiệm sản phẩm
Lái thử xe ô tô, dùng thử đồ ăn thức uống... sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm. Đừng nên bỏ qua tiết mục này khi ra mắt một sản phẩm nào đó.
Tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về Event và sản phẩm
Sẽ rất tuyệt nếu người tham dự đứng tại Event và share ngay thông tin lên mạng xã hội của họ để lan truyền cho bạn bè họ. Có thể thực hiện điều này bằng cách upload hình của họ lên trang web của Event, và ngay dưới các trang có các nút, link cho phép share thông tin này lên các Mạng xã hội phổ biến, hay gởi mail cho bạn bè. Họ thì thích thông tin nóng sốt, chúng ta thì thích tính lan truyền, chắc chắn khách hàng sẽ rất thích việc thông báo cho bạn bè biết "Này các bạn, tôi đang tham dự sự kiện... đó nhé".
Khuyến khích mua sản phẩm
Sau khi tung sản phẩm, có thể khuyến khích khách hàng mua sản phẩm để bước đầu có được doanh số. Nếu là khách hàng đại lý, có thể khuyến khích họ ký hợp đồng mua nhiều sản phẩm, đổi lại được bốc thăm may mắn trúng quà. Nếu là khách hàng cá nhân, có thể tặng coupon giảm giá, hay có các chương trình khuyến mãi để khích lệ họ mua sản phẩm mới, hoặc tổ chức "giờ vàng hạ giá", "đấu giá phiên bản đặc biệt" của sản phẩm.
Với việc chuẩn bị kế hoạch với sự giúp đỡ của một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thể sắp xếp một sự kiện vô cùng thành công. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm, quảng bá sản phẩm, khi hợp tác với Phát Hoàng Gia bạn sẽ trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất.