Thông qua điện ảnh, truyền hình và internet rất nhiều người đã từng trầm trồ khi thấy những cảnh bao quát từ trên cao của một thành phố, rừng cây, cánh đồng hay bờ biển…Nhờ có flycam mà ý đồ nghệ thuật của các tác phẩm hình ảnh (gồm chụp ảnh, quay phim) được nâng lên một tầm cao mới, với những cảnh quan hùng vĩ, hoành tráng, cung cấp nhiều góc nhìn không chỉ đẹp mà còn độc đáo cùng những chuyển động hình ảnh mượt mà tạo nên một sự thích thú, say đắm cho cả người thưởng thức, lẫn người thực hiện.
Tại sao Flying cam lại quan trọng trong tổ chức sự kiện?
Sử dụng Flying cam trong tổ chức sự kiện ngày nay đã không còn quá mới mẻ. Flying cam dùng để tạo ra những cảnh quay bao quát từ trên không trung. Những cảnh quay ngoạn mục do Flying cam thu được sẽ góp phần làm sinh động hơn rất nhiều các hình ảnh và video báo cáo sau chương trình. Flying cam thường được dùng trong các sự kiện lớn diễn ra tại sân vận động, các buổi team building, diễu hành hoặc các cuộc thi quy mô lớn.
Vậy Flying cam là gì?
Đó là một thiết bị bay có gắn camera ghi hình, gồm hai phần: thiết bị bay và camera. Trong đó, thiết bị bay là thiết bị dùng để nâng và di chuyển mang camera hay những thiết bị khác đến những địa điểm cao (tầm 200 mét so với mặt đất) hoặc địa hình phức tạp, hiểm trở mà con người không có điều kiện để tiếp cận. Nhờ khoa học công nghệ phát triển đã tạo ra những thế hệ camera HD kích thước nhỏ gọn, tính năng cao một phần giúp cho thiết bị bay dễ dàng mang theo để ghi hình đạt chất lượng và có thời lượng dài hơn. Để có được một cú máy chuyển động như ý thì ít nhất nhóm bay phải có 2 người, một người có thể điều khiển được máy và một người điều khiển được Camera theo ý đồ.
Để đạt được hiệu quả khi sử dụng Flying Cam cho sự kiện, bạn cần biết 5 lưu ý nhỏ sau đây:
1. Chuẩn bị kịch bản quay
Bạn mong muốn thu được những cảnh quay nào từ flying cam? Đâu là hình ảnh và những góc quay bắt buộc phải có trong video báo cáo sau chương trình? Hãy bàn bạc kỹ lưỡng với nhà cung cấp để chắc chắn họ hiểu rõ yêu cầu của bạn, những hình ảnh nào và những key moment nào họ cần ghi hình lại. Tốt nhất, hãy viết kịch bản quay chi tiết bằng văn bản và cùng bàn bạc với đối tác dựa trên những yêu cầu đó thay vì chỉ nhắn nhủ với họ bằng lời nói.
2. Yêu cầu xem video tham khảo
Hiện nay có rất nhiều đối tác cung cấp dịch vụ flying cam cho việc tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ cũng như giá thành của họ có thể chênh nhau rất lớn. Trước khi quyết định làm việc với bất cứ đối tác nào, bạn nên yêu cầu họ cho xem những sản phẩm trước đây để tham khảo.
3. Flying cam có thể gây tiếng ồn
Các flying cam thường gây ra tiếng ồn và gió mạnh, có thể khiến khán giả khó chịu nếu chúng bay quá thấp. Bởi vậy bạn nên cân nhắc kỹ khi dùng đến flying cam cho sự kiện. Ví dụ nếu chương trình của bạn là một cuộc thi ngoài trời, đôi khi việc quay, chụp sân khấu và ban giám khảo bằng flying cam cũng không cần thiết.
4. An toàn là trên hết
Flying cam có thể gây nguy hiểm, đặc biệt là trong sự kiện có đông người tham gia. Bạn nên bàn bạc với nhà cung cấp để hiểu những rủi ro nào có thể xảy đến. Cho flying cam bay thử trước chương trình, luôn biết rõ vị trí của người điều khiển flying cam đang ngồi ở đâu, họ điều hướng như thế nào, thường xuyên liên lạc giữa người điều hướng và bàn điều khiển bằng điện thoại hoặc bộ đàm, quan sát và báo trước những chướng ngại vật trên không có thể cản trở flying cam, v.v…. Tất cả những điều đó cần được lường trước để đảm bảo an toàn cho khán giả cũng như giúp flying cam hoạt động tốt trong chương trình.
5. Xin giấy phép
Khu vực tổ chức sự kiện có được phép quay, chụp hay không? Khu dân cư gần đó có cho phép đơn vị tổ chức sử dụng các thiết bị bay gây tiếng ồn hay không? v.v…. Nếu bất cứ trường hợp nào ở trên cần xin phép của cơ quan chính quyền, bạn hãy khảo sát kỹ lưỡng để chuẩn bị những thủ tục cần thiết.
Tự hào là một trong những công ty uy tín hàng đầu về tổ chức sự kiện, Công ty TNHH MTV Phát Hoàng Gia sẽ là đơn vị đáng tin cậy để có thể tổ chức cho doanh nghiệp hay cá nhân bạn một sự kiện hoàn hảo và sáng tạo. Với phương châm “ Độc đáo – Sáng tạo – Tận tâm”, Phát Hoàng Gia luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng nhất
>> Xem thêm các dịch vụ tổ chức sự kiện Phát Hoàng gia
TỔ CHỨC SỰ KIỆN: Tổ chức sự kiện khai trương, Tổ chức hội nghị, Tổ chức hội thảo, Tổ chức lễ tri ân khách hàng, Tổ chức khởi công, Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập, Tổ chức lễ mở bán, Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, Tổ chức tất niên – tân niên, Tổ chức thôi nôi – sinh nhật
CHO THUÊ THIẾT BỊ SỰ KIỆN: Cho thuê âm thanh, Cho thuê ánh sáng, cho thuê màn hình led, Cho thuê màn chiếu, máy chiếu, Cho thuê lân sư rồng, Cho thuê thiết bị sự kiện HCM
CUNG CẤP NHÂN SỰ SỰ KIỆN: Cho thuê ca sĩ, Cho thuê chụp hình, Cho thuê MC, Cho thuê PG – PB, Cho thuê quay phim, Cho thuê vũ đoàn
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH MTV Sự Kiện Phát Hoàng Gia
Trụ Sở Chính: 25bis, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 08 5404 2100 - Fax: 08 5404 1769
Chi Nhánh 1: 102 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 08 3811 3444
Hotline: 0919 43.43.44
Email: info@phathoanggia.com.vn
Website: www.phathoanggia.com.vn hoặc www.sukienpro.com.vn