Âm nhạc là khía cạnh không thể thiếu khi tổ chức sự kiện - Event. Không chỉ là phương tiện mang lại không khí, thể hiện chủ đề của Event mà âm nhạc còn có vai trò giải trí, gia tăng hiệu ứng khách mời, gây ấn tượng với người tham dự cũng như tác động trực tiếp đến tâm trạng, cảm xúc của họ. Âm nhạc góp phần mang đến cho sự kiện của bạn một nguồn cảm hứng để khách mời sẽ nhớ mãi. Chọn thể loại nhạc cho event cũng quan trọng như việc chúng ta chọn địa điểm tổ chức, phong cách phục vụ và thời gian diễn ra sự kiện. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để đảm bảo rằng bạn chọn thể loại âm nhạc phù hợp cho sự kiện của mình.
1. Xem xét đối tượng khách hàng
Nên chú ý chọn loại nhạc phù hợp đối với độ tuổi, sở thích, tầng lớp của người tham dự. Thông thường, càng lớn tuổi chúng ta lại càng chuộng những dòng nhạc nhẹ. Ngược lại, giới trẻ với tính cách năng động luôn muốn đắm mình trong những giai điệu sôi động, khẩu vị âm nhạc của từng lứa tuổi vô cùng khác nhau. Vì thế khi chọn nhạc cho sự kiện bạn nên bàn bạc thật kỹ với nhạc công, chúng ta không thể chiều lòng tất cả mọi người, nhưng ít nhất chúng ta cũng có thể chọn một thể loại nhạc mà tất cả mọi người đều thích.
2. Kích thước địa điểm và quy mô của sự kiện
Trước khi chọn nhạc hãy thử hình dung xem sự kiện của bạn sẽ được tổ chức ở đâu và độ lớn của nó như thế nào, không gian sự kiện là một yếu tố vô cùng quan trọng. Một nghệ sĩ biểu diễn solo đàn violin trong một khán phòng to như một nhà hát chắc chắn sẽ vô cùng lạc lõng. Ngược lại, một nhóm nhạc với đủ thể loại nhạc cụ biễu diễn trong một căn phòng chật chội thì sẽ là một mớ hỗn độn đủ thứ tạp âm. Vì thế hãy chọn mức độ hoành tráng của ban nhạc phù hợp với không gian tổ chức sự kiện, hãy lưu tâm đến việc xác định bố cục vị trí sao cho thật hợp lý để âm thanh không bị phân tán quá nhiều.
3. Chủ đề sự kiện
Việc này không quá khó bởi vì âm nhạc rất phong phú về thể loại và điều đó giúp chúng ta bớt đau đầu trong việc chọn lựa. Nhạc Jazz, nhạc Flamenco là loại nhạc phù hợp với các Event nội bộ của công ty hoặc những hội nghị khách hàng; không khí sẽ thêm sôi động nếu có thêm tiết mục nhân viên lên hát góp vui với ban nhạc đệm đàn. Hay DJ Show phù hợp cho những Event dành cho giới trẻ hay các lễ hội, nơi cần không khí sôi động và cháy hết mình.
4. Đặc điểm của nơi tổ chức sự kiện
Bạn nên biết rằng tính chất của mỗi địa điểm đều khác nhau. Những phòng tổ chức sự kiện sử dụng chất liệu phủ là gỗ và vải sẽ hấp thu âm thanh tốt hơn những địa điểm sử dụng nhiều chất liệu kim loại – nơi mà âm thanh có xu hướng tạo echo lớn. Chưa dừng lại ở đó, những phòng sử dụng nhiều chất liệu kim loại cũng sẽ góp phần tăng echo mỗi khi khách hàng bàn luận và điều đó thì thật là khó chịu.
Nếu sự kiện của bạn diễn ra ngoài trời, hãy tính toán thật kỹ vị trí của nhạc công tránh tình trạng thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của họ cũng như nhạc cụ. Một điều cần lưu ý nữa chính là âm lượng, mỗi khu vực sẽ có một quy định riêng. Hãy liên hệ với công ty tổ chức sự kiện và bàn bạc thật kỹ để tránh âm thanh làm ảnh hưởng đến những khu vực lân cận.
>> Xem thêm các dịch vụ tổ chức sự kiện Phát Hoàng gia
TỔ CHỨC SỰ KIỆN: Tổ chức sự kiện khai trương, Tổ chức hội nghị, Tổ chức hội thảo, Tổ chức lễ tri ân khách hàng, Tổ chức khởi công, Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập, Tổ chức lễ mở bán, Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, Tổ chức tất niên – tân niên, Tổ chức thôi nôi – sinh nhật
CHO THUÊ THIẾT BỊ SỰ KIỆN: Cho thuê âm thanh, Cho thuê ánh sáng, cho thuê màn hình led, Cho thuê màn chiếu, máy chiếu, Cho thuê lân sư rồng, Cho thuê thiết bị sự kiện HCM
CUNG CẤP NHÂN SỰ SỰ KIỆN: Cho thuê ca sĩ, Cho thuê chụp hình, Cho thuê MC, Cho thuê PG – PB, Cho thuê quay phim, Cho thuê vũ đoàn