Bố trí từng khu vực trong các sự kiện cần mang tính khoa học và thẫm mỹ, việc này tùy thuộc vào từng đặc điểm cụ thể của sự kiện mà bạn tổ chức. Trong đó việc sắp xếp bàn ghế là một yếu tố rất quan trọng, nếu biết cách sắp xếp chỗ ngồi một cách hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm và sử dụng được tối ưu không gian, giúp khung cảnh trong sự kiện có bố cục gọn gàng, bắt mắt và chuyên nghiệp hơn, tạo sự thoải mái cho những người tham dự.
Có rất nhiều kiểu bố trí bàn ghế tùy vào đặc điểm diện tích và không gian của
tổ chức sự kiện. Dưới đây
Phát Hoàng Gia xin giới thiệu với các bạn những kiểu sắp xếp bàn ghế phổ biến hiện nay:
1. Sắp xếp kiểu chữ U
Phong cách bố trí kiểu chữ thường được sử dụng cho các Hội nghị - Hội thảo, cuộc họp, thảo luận nhóm… nơi có một người nói, âm thanh, hình ảnh trình bày hoặc tiêu điểm khác. Phòng họp chữ U có khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài. Cách sắp xếp này ưu điểm là có vị trí tiêu điểm cho người trình bày và họ có thể tương tác – tiếp cận với người nghe dễ dàng.
2. Kiểu Theatre
Theatre là một trong những kiểu sắp xếp thông dụng, chỗ ngồi thường đối diện với sân khấu, đối diện với bàn hội nghị hay các diễn giả và đặc biệt không có bàn kèm theo. Kiểu sắp xếp này phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả, không phù hợp cho các sự kiện ăn uống hoặc ghi chép.
Tuy nhiên, đây lại là một cách setup rất linh hoạt phù hợp cho nhiều loại phòng họp. Các hàng ghế phòng họp có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm.Cũng có thể sếp so le các hàng ghế để người ngồi phía sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước.Và nên để chừa ra lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết.
3. Sắp xếp kiểu Classroom
Đây là kiểu sắp xếp vô cùng thích hợp cho những sự kiện kéo dài, có phát tài liệu và người tham dự cần ghi chép. Khoảng cách tối thiểu giữa các bàn là 1m để lấy lối đi. Ưu điểm của cách sắp xếp này là người trình bày có thể nhìn thấy được tất cả những người tham gia và có sức chứa lớn trong một không gian dù nhỏ.
4. Sắp xếp kiểu bàn tròn
Kiểu sắp xếp này rất phù hợp cho những sự kiện có ăn uống, mỗi bàn thường từ 6 – 10 người. Đôi khi có thể sắp xếp tiệc theo kiểu nửa bàn tròn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu. Sắp xếp kiểu bàn tròn tạo ra sự tương tác tốt giữa những người tham gia cùng bàn, tuy nhiên lại chiếm nhiều diện tích.
5. Kiểu sắp xếp bàn cocktail
Với kiểu sắp xếp này, bàn thường cao và có tiết diện nhỏ với đường kính từ 15 – 30cm hoặc 38 – 76cm, không có ghế để người tham gia đặt những ly rượu hoặc cocktail. Với tiệc buffet thì bàn cần có tiết diện lớn hơn và có ghế để người tham gia có thể ngồi thưởng thức món ăn. Kiểu bố trí bàn này vừa tiết kiệm được diện tích, vừa thể hiện được phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và tạo được sự tương tác tốt giữa những người tham gia.
Cho thuê bàn ghế Phát Hoàng Gia
>> Xem thêm các dịch vụ tổ chức sự kiện Phát Hoàng gia
TỔ CHỨC SỰ KIỆN: Tổ chức sự kiện khai trương, Tổ chức hội nghị, Tổ chức hội thảo, Tổ chức lễ tri ân khách hàng, Tổ chức khởi công, Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập, Tổ chức lễ mở bán, Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, Tổ chức tất niên – tân niên, Tổ chức thôi nôi – sinh nhật
CHO THUÊ THIẾT BỊ SỰ KIỆN: Cho thuê âm thanh, Cho thuê ánh sáng, cho thuê màn hình led, Cho thuê màn chiếu, máy chiếu, Cho thuê lân sư rồng, Cho thuê thiết bị sự kiện HCM
CUNG CẤP NHÂN SỰ SỰ KIỆN: Cho thuê ca sĩ, Cho thuê chụp hình, Cho thuê MC, Cho thuê PG – PB, Cho thuê quay phim, Cho thuê vũ đoàn