So sánh sản phẩm
FACEBOOK Phát Hoàng Gia
Thăm dò ý kiến
Thống kê
  • khach hom nayNgày:
  • Tong so khachTuần:
  • luot truy capTháng:
  • tong truy capNăm:
  • dang onlineOnline:

Tổ Chức Sự Kiện Team Building Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Doanh Nghiệp

Ngày đăng : 21:50:00 13-10-2024

Tổ chức sự kiện Teambuiding là hoạt động của các doanh nghiệp thường được diễn ra vào các dịp hè. Đây là dịp mà cơ quan doanh nghiệp tạo cơ hội cho tập thể cán bộ nhân viên nghỉ ngơi giải tỏa hết mọi căng thẳng mệt mỏi trong côn việc, giúp mọi người tăng thêm tính đoàn kết gắn bó hơn giữa các thành viên trong nội bộ doanh nghiệp

Vậy tại sao doanhh nghiệp thường tổ chức hoạt động team builing hàng năm và nó có ý nghĩa gì hãy cùng tổ chức sự kiện Eventshow tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Team building là gì?

Team building là một quá trình phát triển và cải thiện mối quan hệ, tương tác giữa các thành viên trong một nhóm nhằm nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường khả năng làm việc nhóm, và cải thiện hiệu suất làm việc chung. Các hoạt động team building thường bao gồm các trò chơi, bài tập và thử thách nhằm khuyến khích giao tiếp, giải quyết vấn đề, hợp tác và xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên. Nói một cách dễ hiểu Team building là chuỗi hoạt động mang tính chất tập thể được được mô phỏng từ các tình huống thực tế trong công việc, cuộc sống yêu cầu tập thể cùng tìm cách giải quyết.

Team building có thể được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau như các khu du lịch sinh thái hoặc khu nghỉ dưỡng, bãi biển, rừng núi hoặc công viên thiên nhiên. Thông thường hoạt động team building thường kết hợp giữa việc du lịch nghỉ dưỡng và tổ chức chương trình sự kiện…tùy vào mục đích của từng doanh nghiệp mong muốn là gì

Hoạt động team building được tổ chức các trò chơi tuy nhiên không chỉ đơn giản là các trò chơi đơn thuần mà mỗi trò chơi trong hoạt động team building đều mang những ý nghĩa nhất định. Đây là hoạt động mà tất cả mọi thành viên đều tham gia cùng nhau vượt qua những thử thách

 

 

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện team building

 

Tổ chức sự kiện Team building mang rất nhiều ý nghĩa đối với doanh nghiệp như:

Tăng thêm tính đoàn kết nội bộ

Một trong những ý nghĩa lớn nhất của team building là giúp các thành viên trong nhóm hiểu rõ hơn về nhau và tạo điều kiện làm việc hợp tác tốt hơn. Thông qua các hoạt động gắn kết, các thành viên sẽ phát triển sự tin tưởng và xây dựng mối quan hệ tốt hơn, từ đó cải thiện khả năng làm việc nhóm một cách hiệu quả nhất

Mở rộng giao tiếp giữa các thành viên

Thông qua các hoạt động trò chơi và thử thách yêu cầu các thành viên trong đội phải có sự trao đổi, thảo luận và hợp tác với nhau từ đó giúp các thành viên trong team học cách lắng nghe nhau hơn từ đó giúp cải thiện giao tiếp giữa các thành viên với nhau điều này sẽ giúp truyên đạt thông tin tốt hơn khi áp dụng vào trong công việc hàng ngày.

 

 

Tạo thêm động lực và nâng cao tinh thần làm việc cho nhân viên

Khi tham gia vào các hoạt động team building, các thành viên có cơ hội thư giãn và vui chơi, giúp giải tỏa căng thẳng trong công việc. Điều này không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn khơi dậy sự hứng khởi và tinh thần làm việc. Khi nhóm làm việc trong một môi trường tích cực và động lực cao, năng suất công việc sẽ được nâng lên rõ rệt.

Giải quyết xung đột và tăng cường sự thấu hiểu

Trong quá trình làm việc nhóm, xung đột có thể nảy sinh do khác biệt về quan điểm, phong cách làm việc, hoặc cá tính. Team building tạo điều kiện để các thành viên hiểu rõ hơn về tính cách, quan điểm và cách làm việc của nhau, từ đó giảm thiểu hiểu lầm và xung đột. Những hoạt động gắn kết sẽ giúp xây dựng sự thấu hiểu và tạo một môi trường làm việc hài hòa hơn.

Cải thiện năng suất và hiệu suất làm việc

Sự đoàn kết, giao tiếp tốt hơn, và tinh thần làm việc tích cực từ các hoạt động team building sẽ trực tiếp cải thiện năng suất và hiệu suất làm việc của cả nhóm. Khi các thành viên hiểu rõ vai trò của mình và của đồng đội, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và có khả năng giải quyết công việc nhanh chóng, đúng hạn hơn.

 

 

Tạo sự kết nối giữa các phòng ban

Trong các tổ chức lớn, đôi khi các phòng ban làm việc riêng biệt và thiếu sự kết nối. Team building là cơ hội để các thành viên từ các bộ phận khác nhau tương tác, hiểu rõ công việc và thách thức của nhau. Điều này giúp tăng cường sự hợp tác liên phòng ban và xây dựng môi trường làm việc cởi mở hơn.

Xây dựng văn hóa công ty tích cực

Một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người đều cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng, là yếu tố quan trọng giúp nhân viên gắn bó với công ty. Team building góp phần tạo ra văn hóa doanh nghiệp tích cực thông qua việc khuyến khích giao tiếp mở, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Điều này cũng giúp tăng cường lòng trung thành của nhân viên đối với công ty.

Kế hoạch tổ chức team building

Để có thể tổ chức một chương trình Team building thành công cần phải xây dựng một kế hoạch thật cụ thể và chi tiết. Hoạt động team building gồm rất nhiều nội dung nếu không lên kế hoạch bài bản bạn sẽ khó tổ chức thành công. Để tránh gặp phải những sai sót cũng như tạo ra một chương trình team building phù hợp bạn cần phải thực hiện các bước sau đây

1. Xác định mục đích chương trình

Trước khi bắt đầu tổ chức sự kiện team building bạn cần phải hiểu rõ mục đích của chương trình là gì? Chương trình này tổ chức cho ai, kết quả muốn nhận lại sau chương trình là gì. Việc xác định mục tiêu của doanh nghiệp vô cùng quan trọng nó chính là yếu tố quyết định nội dung chương trình mà bạn cần phải triển khai, từ đó giúp kế hoạch đi từng bước chính xác nhất, giúp quá trình tổ chức sự kiện team building được diễn ra suôn sẽ và theo đúng kế hoạch đưa ra.

 

2. Xác định số lượng và đối tượng khách tham gia

Xác định số lượng người tham gia là yếu tố rất quan trọng giúp bạn lựa chọn hoạt động, địa điểm, cũng như tính toán ngân sách hợp lý. Việc lên danh sách này cũng giúp bạn sắp xếp thời gian và không gian phù hợp.

Bên cạnh đo cần xác định đối tượng tham gia chương trình cũng như đặc điểm của họ. Từ đó có thể giúp bạn thiết kế một kịch bản team building hay và phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

3. Dự trù chi phí tổ chức

Chi phí tổ chức có thể nói là yếu tố tiên quyết hàng đầu quyết định đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức team building và ý tưởng tổ chức chương trình. Bởi vì ý tưởng sẽ phụ thuộc vào số tiền mà bạn chi bao nhiêu vì mỗi chương trình đều có những mức giá khác nhau.

Bạn nên lập một bản ngân sách dự trù chi tiết theo từng đầu mục từ phương tiện di chuyển, ăn uống, truyền thông, quay phim, chụp ảnh, trò chơi….

4. Lên ý tưởng tổ chức chương trình

Ý tưởng sự kiện là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho chương trình team building. Tổ chức Team building là loại hình được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng với mong muốn chương trình với một concept và màu sắc riêng sẽ mang lại những giá trị tích cực và thông điệp mà ban lãnh đạo muốn gửi gắm tới nhân viên của mình.

Ý tưởng team building không cần phải quá xa vời mà làm sao tạo ra được những điểm khác biệt mang đậm màu sắc và phong cách của doanh nghiệp.

5. Xác định thời gian, địa điểm tổ chức chương trình

Về thời gian tổ chức

Sự kiện team building thường kết hợp với chuyến du lịch của công ty và các hoạt động dã ngoại ngắn ngày. Bạn cần lên thời gian tổ chức sự kiện team building ít nhất là 1 tháng trở lên để có thời gian chuẩn bị về ngân sách, kế hoạch tổ chức, thiết kế chương trình…

Cần lưu ý lựa chọn khung thời gian phù hợp theo đặc thù của công ty để không ảnh hưởng đến công việc.

Về địa điểm tổ chức

Có rất nhiều địa điểm tổ chức team building để bạn có thể lựa chọn như tổ chức  như tổ chức trong nhà hay ngoài trời. Việc lựa chọn tổ chức trong nhà hay ngoài trời cũng góp phần quan trọng trong việc hình thành ý tưởng tổ chức và chủ đề cho chương trình.

Nếu tổ chức team building ở trong nhà thì có thể tránh được những yếu tố liên quan đến mặt thời tiết còn nếu tổ chức ở ngoài trời như bãi biển, núi rừng hoặc khu du lịch sinh thái thì bạn nên tìm hiểu kỹ đặc điểm về thời tiết và khí hậu tại khu vực đó.

6. Xây dựng kịch bản chương trình

Đối với bất cứ một chương trình nào kể cả chương trình team building nếu muốn tổ chức chuyên nghiệp và thành công thì phải lên một kế hoạch thật chi tiết và rõ ràng. Kế hoạch càng chi tiết thì việc tổ chức sẽ càng suôn sẻ và tranh được những rủi ro không đáng có.

Trong kịch bản team building sẽ được liệt kê chi tiết các hạng mục cần chuẩn bị, nội dung cho từng hoạt động, nhiệm vụ của các cá nhân, tập thể tham gia chương trình. Từ đó ban tổ chức người chơi sẽ được phâ công nhiệm vụ rõ ràng và có trách nhiệm với công việc được giao

7. Triển khai thực hiện

Sau khi đã có thông tin sơ bộ bạn sẽ tiến hành triển khai các hạng mục theo kế hoạch đã lên và phân công nhiệm vụ cho từng người phụ trách cụ thể. Có thể chia nhóm phụ trách theo từng nhóm công việc như:

Nhóm hậu cần: Chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đên hậu cần như đặt xe di chuyển, khách sạn, địa điểm tổ chức team building, nhà hàng, vé tham quan, thuê thiết bị …..

Nhóm ý tưởng: Chịu trách nhiệm thiết kế kịch bản các trò chơi team building và gala dinner. Lên ý tưởng chủ đề, nội dung trò chơi…

Nhóm điều hành: Chịu trách nhiệm xây dựng lịch trình và vận hành tổ chức chương trình, giám sát điều hành, phối hợp và quản lý sự kiện, quản lý các rủi ro có thể xảy ra.

Để tổ chức được một chương trình team building hoàn toàn không hề đơn giản bạn phải có đầy đủ kỹ năng cũng như kiến thức nhất định để đảm nhiệm các chương trình. Nếu như bạn cần tổ chức team building nhưng không có nhiều kinh nghiệm thì bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức team building chuyên nghiệp như để có thể giảm tải được áp lực cho ban và lên cho bạn một chương trình team building chuyên nghiệp nhất.

>> Xem chi tiết bài viết:Tổ chức sự kiện team building https://phathoanggia.com.vn/to-chuc-su-kien-team-building-co-y-nghia-gi-doi-voi-doanh-nghiep-1-2-1906619.html

 
Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Sự Kiện Phát Hoàng Gia

Trụ Sở Chính: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 1: 102 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh 2: 111 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Phone: 028 3811 3444

Hotline: 0919 43.43.44

Email: info@phathoanggia.com.vn

Fanpage:https://www.facebook.com/PhatHoangGiaWeddingEvent

Website: www.phathoanggia.com.vn hoặc www.sukienpro.com.vn

Tags:
Đối tác
Diamond
Queen Plaza
Hotel Equatorial
Luxury Palace
Happy Gold
Cát Khánh
Melisa Center
Metropole
Paradize Wedding
Silverland
Hotel Continental
Grand Palace Wedding and Convention
Dinh Thống Nhất
Hotel Nikko Sài Gòn
Pullman Hotel
Nhà hàng Hoàng Long
Forever wedding
Vườn Cau Restaurant
Ramana Hotel
Hoàng Hải Group
Đồng Khánh Hotel
Emi Wedding
EMAIL: info@phathoanggia.com.vn
HOTLINE: 0919 43 43 44
ĐIỆN THOẠI: (028) 38 113 444 - (028) 5404 2100
Fanpage Facebook
profile
LIÊN HỆ PHÁT HOÀNG GIA

Mr Phát

Hotline0919434344

Support0914.37.43.44

Điện Thoại Bàn(028) 38113444

Điện Thoại Bàn(028) 54042100

Top